[SuperBat] DC Omegaverse – Evilpixie

Lưu ý: Đây là bản vietphrase dựa trên bản dịch tiếng trung của Forth_East cho fic này. KO phải bản thuần việt

Tên fic: DC Omegaverse

Tên tác giả: Evilpixie

Thể loại: Fanfiction về cặp đôi SuperBat

Bối cảnh thiết lập: ABO

Link fic gốc: https://archiveofourown.org/series/70301

Mục lục:

*Phần 6 là phần tác giả dành riêng giải thích về các thuật ngữ liên quan những thiết lập của bối cảnh ABO trong truyện. Ai không quen thuộc với ABO có thể đọc P6 trước khi bắt đầu vào cốt truyện.

Và đó cũng chỉ là các thiết lập CỦA TÁC GIẢ cho SERIES NÀY nên ai đọc nhiều ABO cũng THỈNH ko ss yếu tố ABO truyện này với các bộ ABO khác

*Link wattpad tổng hợp toàn bộ các phần


P/s: (chuyên mục nói nhảm)

Đây là một bộ rất nổi tiếng trong động fic superbat bên AO3 (có thể nói là vỡ lòng cho ai bước vào đảng superbat) nhưng đồng thời cũng cực kỳ đồ sộ về độ dài. Nhưng hình như do bên Trung những năm này đang chuộng đam mỹ tiểu bạch mà phong cách của Evilpixie ai đã đọc fic Injustice của tác giả sẽ biết – gai góc và trần trụi kiểu Âu Mỹ, nên nhận được kha khá ác ý bởi fan superbat lẫn ko supetbat (vd như fan đam mỹ đi kiếm fic BL đọc) bên ấy. 

Bởi vậy mình rất thương và khâm phục bạn dịch giả tiếng Trung bộ này. 

Vì có thể kiên trì theo hết bộ truyện rất dài như này (bạn ấy mất hơn 3 năm để dịch trọn bộ) và giọng văn phiên dịch của bạn ấy cũng truyền tải được trọn ý của bản gốc nữa.

Và có một lời bình an ủi của một độc giả mà mình rất thích nên mình sẽ trích cả lời chia sẽ buồn của bạn dịch giả : 

Lời dịch giả bản Trung:

Các cô nương ta xuất hiện lạp ~
Tới thuyết minh một chút thời gian dài không đổi mới nguyên nhân:
Cái thứ nhất là bởi vì gần nhất sự rất nhiều, hơn nữa ta sinh bệnh + thất tình + đạo sư thúc giục paper, đã trải qua một đoạn thời kỳ dưỡng bệnh.
Một cái khác là bởi vì áng văn này lần thứ hai ( có lẽ là lần thứ ba cũng nói không chừng ) thượng lôi văn phun tào trung tâm, còn vừa lúc bị chuyển tới ta trang đầu ta thấy được, phiên phiên bình luận, một mảnh nản lòng thoái chí. Lần đầu tiên nhìn đến bị phun tào, tào chủ xem chính là nguyên văn, phun tào 21 cùng Tim, lúc ấy liền rất tinh thần sa sút, bất quá sau lại vẫn là tiếp tục phiên. Tháng trước lại xuất hiện một thiên, vừa lúc phun tào chính là ta đổi mới bộ phận, còn trực tiếp thả ta phiên dịch một cái đoạn ngắn……
Cảm thấy bị hung hăng bát một chậu nước lạnh.
Kỳ thật lý trí tự hỏi một chút, ta lại không phải tác giả, nói trắng ra là ta chỉ là một cái khuân vác công, lại như thế nào phun tào cốt truyện cũng không tới phiên ta tới phát giận, huống hồ ta chính mình cũng cảm thấy có chút đoạn thực gọi người mở rộng tầm mắt, mỗi chương kết thúc ta chính mình cũng sẽ nho nhỏ phun cái tào. Nhưng là thật sự nhìn đến bình luận liền hoàn toàn bình tĩnh không được, rất nhiều người ta nói từ nhìn áng văn này liền lôi 21, hoặc là lôi đáp số ngày xem không dưới superbat, đối bản mạng có bóng ma tâm lý, yêu cầu xem một chút khác văn tẩy tẩy đôi mắt, rất nhiều đều là nhìn cái phía trước một ít, mặt sau liền cũng nhìn không được nữa, hơn nữa một ít người đối với ta phiên dịch cũng rất có phê bình kín đáo; đương nhiên cũng thấy được có muội tử nói “Kỳ thật văn thực không tồi”, nhưng là ta liền như vậy có cái ngật đáp ở trong lòng ( phun tào chuyển phát cùng bình luận lượng thực kinh người đâu ).

Ta đã nhìn đến cái thứ ba thích thái thái nói áng văn này thực không xong ( bất quá con hào thái thái có cổ vũ ta thật sự thật là vui! ).
Vì thế lâm vào tự mình ghét bỏ. Ta cảm thấy áng văn này còn hảo a, có rất nhiều cẩu huyết, nhưng là cũng không đến mức năm lần bảy lượt thượng lôi văn phun tào trung tâm đi?
Cẩn thận ngẫm lại, đệ nhất bộ đệ nhị bộ bên trong bình luận rất nhiều người, hiện tại đã hoàn toàn không có xuất hiện qua đâu.
Ta cảm thấy đại khái ta thẩm mỹ cùng người bình thường xác thật là không quá giống nhau.
Nói trắng ra là vẫn là lòng ta thái không tốt. Người khác phun tào đâu có chuyện gì liên quan tới ta, tiếp tục phiên thì tốt rồi a, còn có như vậy nhiều tiểu đồng bọn đang xem đâu. Ta cũng không thể nói ai đều không chuẩn nói áng văn này không tốt, đúng không.
Nhưng là trong lòng chính là thực uể oải. Hơn nữa kế tiếp lại là cái cẩu huyết kiều đoạn, ta chính mình đều bắt đầu cảm thấy áng văn này hảo lôi đẹp không nổi nữa…… Tổng cảm thấy tân một chương phát ra tới lại phải bị người đưa lên phun tào trung tâm.
Ta hiện tại không có như vậy nhiều thời gian lấy tới làm phiên dịch, nếu áng văn này thật sự thực không xong, không ai xem, nhìn phải bị cùng ngày lôi, ta liền càng thêm không nghĩ đem chính mình thời gian dùng tại đây sự kiện thượng. Vì thế tự sa ngã đem áng văn này ném thật lâu.
P.S. Ta chính mình cũng chưa nhìn đến kết cục đâu, ở bình luận bị kịch thấu.
Lại còn có có mặt khác một kiện thực cách ứng người sự, cũng cùng áng văn này có quan hệ bất quá không tốt lắm trắng ra nói ra. Tóm lại chính là ta hiện tại ngay từ đầu phiên dịch liền sẽ lâm vào “A a nơi này hảo lôi người”, “Nơi này hảo làm ra vẻ”, “Thiên nột lại bắt đầu” như vậy cảm xúc bên trong…… Trước kia phiên dịch là bởi vì thích áng văn chương này, hiện tại phiên dịch thuần túy chính là đốc xúc chính mình “Không cần hố”.
Văn chương đi hướng càng ngày càng cẩu huyết là một phương diện, luôn là sẽ nghĩ đến phun tào phía dưới bình luận là về phương diện khác…… Tóm lại ta hiện tại tâm tính thật là quá không được.
Tieba thích áng văn này các bạn nhỏ hẳn là còn có một ít đi! Mở ra Tieba bỗng nhiên nhìn đến thật nhiều bình luận, lại cảm thấy lập tức tràn ngập năng lượng ~
Ta không thể bảo đảm có phải hay không có thể vẫn luôn phiên xong này một bộ ( còn thừa một nửa ), có thời gian vẫn là sẽ tiếp tục gõ chữ, thuần túy làm như tiếng Anh rèn luyện lạc ~
Các bạn nhỏ nếu có kiên nhẫn, liền chậm rãi chờ ta đổi mới đi, cảm ơn các ngươi kiên nhẫn cùng cổ vũ! Nếu muốn nhìn đến kế tiếp phát triển, có thể thử nhìn xem nguyên văn, phức tạp miêu tả xem không hiểu có thể lược quá, nhảy xem nói, đại bộ phận cốt truyện là có thể lý giải, không cần lo lắng!
Cuối cùng, cảm ơn mọi người xem ta lải nhải, ta do dự thật lâu muốn hay không nói những lời này tìm an ủi, quá pha lê tâm, nhưng là luôn là phải cho đại gia một công đạo.
Ta bảo đảm tẫn lớn nhất nỗ lực đi hoàn thành! Phía trước bốn bộ đều thu phục, còn sợ cuối cùng một quyển không thành ~
Như vậy chính là như vậy, cảm ơn các cô nương!

Lời an ủi của độc giả

Lôi văn phun tào trung tâm những cái đó ta cũng thấy được, giảng thật, trong mắt một ngàn người có một ngàn Hamlet. Liền tính là các thái thái, viết ra tới đồ vật cũng không thể bảo đảm sẽ không lôi a, rốt cuộc mỗi người lôi điểm không giống nhau. Huống chi có lôi điểm không đại biểu liền không phải hảo văn, Kim Bình Mai vẫn là sách cấm đâu, không cũng giống nhau có phản ứng xã hội hiện thực trọng đại ý nghĩa? Bị người phun tào đến nhiều, thuyết minh này văn còn rất nổi danh nha, tranh luận nhiều, thuyết minh chú ý độ cao nha. Biên siêu đại chiến từ chiếu phim khởi, tranh luận liền không đoạn quá, kia cũng không ngại ngại ái người không hề cố kỵ ái đâu. Phiên dịch lâu như vậy nhiều như vậy, nhất định thực vất vả lạp, lâu chủ thật sự phi thường phi thường bổng. Nếu muốn phiên, cố lên đi ~ nếu mệt mỏi, cũng có thể tùy thời nghỉ ngơi nha ~ chúng ta sẽ chờ ngươi đát, moah moah

Bình luận về bài viết này